Friday, January 05, 2007

เทคโนโลยี

เทคโนโลยีในปัจจุบัน
ในปัจจุบันสื่อมีความจำเป็นและกลายเป็นกิจวัตรประจำวันของคนยุคใหม่ไปเสียแล้วที่จะต้องมีการรับรู้ข่าวสารผ่านช่องทางการสื่อสารไม่ว่าจะเป็น โทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร อินเตอร์เน็ต ไม่เว้นแม้กระทั่งโทรศัพท์มือถือก็ยังสามารถที่จะส่งข้อมูลข่าวสารทำให้ประชาชนสามารถรับรู้ข่าวสารที่ทันต่อเหตุการณ์ในปัจจุบันได้ สื่อมีอิทธิพลเป็นอย่างมากในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของวัฒนธรรมและความเป็นอยู่ของคนในปัจจุบัน
การเข้มาของเทคโนโลยีที่ทันสมัยสื่อจึงมีอิทธิพลเป็นอย่างมากในการเผยแพร่องค์ความรู้ใหม่ๆ เพื่อสามารถทำให้เทคโนโลยีเหล่านั้นเป็นที่สนใจและรับรู้ของคนทั่วไปว่าเทคโนโลยีชิ้นนี้ได้เกิดขึ้นแล้วและหากสื่อนำเสนอข่าวสารเกี่ยวกับเทคโนโลยี ที่เกินความเป็นจริงก็อาจจะส่งผลกระทบต่อกลุ่มวัยรุ่นบางกลุ่มที่เสพย์เทคโนโลยีเกินความเป็นจริงและอาจจะเกิดความสิ้นเปลืองให้กับผู้ปกครองได้

เทคโนโลยีที่เข้ามาอย่างรวดเร็วนี้สามารถที่จะทำอะไรได้หลายๆ อย่างในชิ้นเดียวเช่นโทรศัพท์มือถือที่สามารถติดต่อสื่อสารระหว่างบุคคลได้แล้วยังสามารถดูหนัง ฟังวิทยุ เล่นอินเตอร์เน็ต เล่นMP3 MP4 เล่นเกมส์ ถ่ายภาพ หรือแม้กระทั่งถ่ายวิดีโอในตัวได้อีกจึงสามารถทำให้เราเกิดความสะดวกสะบายมากยิ่งขึ้น
เมื่อการเข้ามาของเทคโนโลยีที่ทันสมัยมีทั้งข้อดีและข้อเสียอยู่ในตัวของมันเองทุกคนก็ควรที่จะใช้เทคโนโลยีในทางที่ถูกที่ควรไม่ควรที่จะใช้เทคโนโลยีในทางที่ผิดทั้งต่อตนเองและศิลธรรมเพื่อความสงบสุขของทุกคน

No comments: